• Hotline: 037.748.6194

  •  

     

  • COVID-19 có thể gây mất thính lực ngay cả khi không có triệu chứng

    Nghiên cứu mới của Khoa Y Qena thuộc Đại học South Valley (SVU) Ai Cập cho thấy, ngoài yếu tố tuổi tác, ô nhiễm tiếng ồn… thì nhiễm COVID-19 cũng có thể gây mất thính lực ngay cả khi không có triệu chứng.

    Nghiên cứu tìm thấy mối liên quan giữa nhiễm virus và các vấn đề về thính lực. Nó bổ sung thêm vào danh sách các ảnh hưởng tiêu cực từ COVID-19 đối với con người.

    Ban đầu, các tác giả đã đưa ra một trường hợp điển hình, đó là một phụ nữ lớn tuổi ở Thái Lan được chẩn đoán mắc COVID-19, bị mất thính lực nhưng không đề cập tới mối liên quan giữa hai bệnh. Nhưng sau khi tiến hành nghiên cứu trên 20 bệnh nhân không triệu chứng, độ tuổi từ 20 đến 50, cho thấy, những người này có sức nghe kém, thông qua các bài thử test về đo âm ốc tai thoáng qua (Transient Evoked Otoacoustic Emissions hay TEOAE) và ngưỡng âm thanh tần số cao. Một nghiên cứu khác ở 6 bệnh nhân, tuổi từ 22 đến 40 có các triệu chứng COVID-19 như sốt, ho và khó thở. Những người này cho biết họ có các triệu chứng về thính giác ở một bên tai, bốn người nói rằng họ còn nghe thấy tiếng réo như chuông trong tai.

    Theo các nhà khoa học, ngoài vấn đề thuốc điều trị ảnh hưởng đến thính giác thì COVID-19 có thể ảnh hưởng đến chức năng tai là do virus lan ra ngoài đường hô hấp, vào các bộ phận khác của cơ thể, đặc biệt là hệ thần kinh. Các loại virus khác như cytomegalovirus, virus sởi, virus gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV), virus herpes simplex type 1 (HSV-1) và virus herpes zoster (HZV)… cũng có thể gây ra một số triệu chứng liên quan đến tai, điều này đã từng được khoa học biết đến.

    Nguồn:https://suckhoedoisong.vn/covid-19-co-the-gay-mat-thinh-luc-ngay-ca-khi-khong-co-trieu-chung-169177856.htm

     

    Các Bài Viết Liên Quan