• Hotline: 037.748.6194

  •  

     

  • Nguyên nhân gây nghe kém

    Tai của người được chia làm 3 bộ phận: tai ngoài, tai giữa và tai trong. Âm thanh được truyền từ ống tai ngoài đến xương con và ốc tai. Tại ốc tai âm thanh được chuyển hóa thành các tín hiệu điện, thông qua dây thần kinh và truyền đến não.

    Mỗi bộ phận bên trong tai đều có những chức năng riêng. Khi những chức năng của các bộ phận đó bị tổn thương sẽ dẫn đến nghe kém. Những chức năng đó bị tổn thương có thể do tuổi tác, do một số bệnh lý như viêm tai, dị dạng bẩm sinh, chấn thương tai, khối u, bị quai bị, hay do yếu tố di chuyền.

    => Khi thấy tai có dấu hiệu bất thường tự bản thân có thể nhận biết được như ù tai, chảy dịch trong tai… hãy đến ngay các cơ sở y tế có khoa Tai Mũi Họng để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

    Ngoài ra, hiện nay nguyên nhân gây tổn thương tai chủ yếu là do TIẾNG ỒN. Tiếng ồn đó có thể ở NƠI LÀM VIỆC hay KHI ĐI ĐƯỜNG gây ảnh hưởng đến tế bào lông trong cơ quan thính giác dẫn đến nghe kém.

    =>Những người hay làm việc trong môi trường ồn ào hay thường xuyên phải di chuyển lại ngoài đường hãy chủ động bảo vệ tai của mình bằng các vật dụng dùng để bảo vệ tai như nút tai chống ồn, ốp tai chống ồn…