• Hotline: 037.748.6194

  •  

     

  • CÁCH BẢO QUẢN MÁY TRỢ THÍNH ĐÚNG CÁCH

    Máy trợ thính là thiết bị đeo thường xuyên trên tai của bạn, chính vì vậy máy hay bị tích tụ nhiều bụi bẩn và mồ hôi. Việc vệ sinh thường xuyên là rất quan trọng để máy  được bền hơn và âm thanh rõ ràng hơn.

    Dưới đây là một số lưu ý về bảo quản máy trợ thính:

    1. Cất vào hộp hút ẩm khi không sử dụng

    Máy trợ thính là thiết bị được lắp ráp từ những vi mạch tinh xảo, vì vậy dễ bị thấm nước và độ ẩm. Nếu bạn đổ mồ hôi hoặc đặt máy trong phòng tắm ẩm ướt, máy sẽ dễ bị hư hỏng .

    Chính vì vậy, sau khi sử dụng hãy để máy vào trong hộp hút ẩm để máy được bảo quản tốt nhất.

    (Lưu ý: Không đặt pin vào hộp hút ẩm sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình bảo quản máy)

        Hộp hút ẩm RIONET

    1. Vệ sinh máy và núm tai

    Nếu trên thân máy bị dính mồ hôi, bụi bẩn, dáy tai… hãy dùng khăn vải khô để vệ sinh ngoài thân máy.

    Thường xuyên kiểm tra ráy tai trong núm tai.

    Lưu ý: chỉ dùng khăn vải khô lau thân máy, không được lau rửa bằng bất cứ loại nước nào.

    Riêng phần núm tai của máy vành tai, máy bỏ túi có thể tháo rời ra để vệ sinh bằng nước. Sau khi vệ sinh hãy lau thật khô.

    1. Pin

    Pin máy trợ thính dễ bị chảy nước nếu để ở ngoài môi trường. Chính vì vậy, khi không sử dụng hãy tháo pin ra khỏi máy để tránh tình trạng han rỉ, chảy nước gây hỏng máy.

    1. Bảo dưỡng máy định kỳ tại trung tâm máy trợ thính

    Ngay cả khi máy được bạn giữ gìn, vệ sinh cẩn thận, bụi bẩn sẽ tích tụ dần từng chút một. Chúng tôi khuyên bạn nên đến bảo dưỡng máy trợ thính tại nơi bạn mua máy 1 năm ít nhất 1 lần để máy được vệ sinh một cách kỹ nhất, giúp máy kéo dài tuổi thọ.

     

    P/s: Tại trung trâm Thính học Việt Nam- Nhật Bản, Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Bạch Mai, chúng tôi đang sử dụng máy sấy khô K1901 của công ty RION để sấy máy trợ thính miễn phí cho khách hàng. Chỉ 5 phút, máy của bạn sẽ được loại bỏ hết hơi ẩm, bụi bẩn bám trên thân máy.

    Mọi ý kiến, câu hỏi xin liên hệ: Phòng hiệu chỉnh máy trợ thính- Trung tâm Thính học Việt Nam- Nhật Bản, khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Bạch Mai

    Tell: 037 748 6194

    Các Bài Viết Liên Quan