• Hotline: 037.748.6194

  •  

     

  • Nghe kém có chữa được không?

    Để hiểu rõ về tình trạng nghe kém của mình, người bệnh nên đến các cơ sở uy tín có khoa Tai – Mũi –Họng để được các bác sĩ chuyên khoa khám và chữa trị. Dựa vào kết quả khám bệnh và điều trị, cũng có những trường hợp không cần đến máy trợ thính.
    Tùy thuộc vào dạng nghe kém, có những trường hợp nghe kém được cải thiện tốt lên.
    Ví dụ như người bệnh bị điếc dẫn truyền (nguyên nhân nghe kém do tổn thương các bộ phận truyền âm thanh đến tai như tai ngoài, tai giữa) có khả năng sẽ cải thiện được mức nghe dựa vào điều trị.
    Đối với những người bị nghe kém do tuổi tác, bệnh tật… không nên tự ý phán đoán tình trạng và tự tìm cách chữa trị cho mình.
    Đặc biệt đối với những người bị điếc đột ngột, được chữa trị sớm là điều hết sức quan trọng. Chính vì vậy, ngay khi nhận thấy tai đang bình thường, đột nhiên không nghe thấy gì, hãy ngay lập tức đến các cơ sở có khoa Tai – Mũi – Họng uy tín để được các bác sĩ khám và điều trị. Việc điều trị sớm có khả năng cao sẽ chữa khỏi.
    Đối với những trường hợp nghe kém không chữa trị được bằng thuốc hay phẫu thuật, hãy suy nghĩ đến việc sử dụng máy trợ thính. Máy trợ thính càng dùng sớm thì hiệu quả càng cao.