• Hotline: 037.748.6194

  •  

     

  • Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản – JICA thăm và trao tặng gói trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Bạch Mai

    Ngày 13/10/2022, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản – JICA đã có chuyến thăm, làm việc và trao tặng trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Bạch Mai.
    Trong nhiều năm qua, Chính phủ Việt Nam nói chung và Bệnh viện Bạch Mai nói riêng luôn coi trọng công tác hợp tác quốc tế, đặc biệt các hợp tác với Nhật Bản. Thông qua các chương trình, dự án hợp tác với Chính phủ và đối tác Nhật Bản, cơ sở vật chất của Bệnh viện Bạch Mai đã được nâng cấp, chất lượng chuyên môn của cán bộ Bệnh viện đã được nâng cao qua những hoạt động đào tạo tại Nhật Bản cũng như các chuyên gia Nhật sang đào tạo tại Việt Nam. Từ đó các cán bộ y tế của Bệnh viện có cơ hội tiếp nhận các kỹ thuật y học tiên tiến ngang tầm khu vực và thế giới, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, cải thiện chất lượng khám chữa bệnh. Có thể thấy được hiệu quả thiết thực của các hợp tác này không chỉ đối với sự phát triển của Bệnh viện mà còn lan tỏa tinh thần hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản. Người dân Việt Nam thân thương gọi tòa nhà P do Chính phủ Nhật Bản xây dựng là tòa nhà Việt Nhật. Đến nay, Bệnh viện Bạch Mai đã trở thành biểu tượng cho sự hợp tác song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản.
    Trong buổi lễ ký kết bàn giao trang thiết bị y tế ngày 13/10/2022, JICA tiếp tục đồng hành cùng Bệnh viện Bạch Mai, hỗ trợ bệnh viện gói tài trợ trang thiết bị y tế nhằm tăng cường công tác chăm sóc người bệnh hậu COVID-19 trị giá gần 11 tỷ VNĐ. Gói tài trợ bao gồm 45 máy theo dõi người bệnh đa chỉ số, 60 bơm tiêm điện, 01 máy PCR, 01 máy vỗ rung lồng ngực, 10 máy điện tim 6 kênh, 03 hệ thống theo dõi nồng độ glucose liên tục, 01 máy đo áp lực bàn chân tĩnh, 01 máy đo áp suất tâm thu ở ngón chân cái.
    Thay mặt Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Đào Xuân Cơ gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ và Nhân dân Nhật Bản, đặc biệt là tổ chức JICA đã luôn coi Bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ tin cậy cho các hợp tác với Nhật Bản và luôn dành những hỗ trợ tốt nhất cho Bệnh viện. Món quà này, không chỉ có ý nghĩa to lớn về vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần rất lớn cho Bệnh viện Bạch Mai nói riêng mà cho nhân dân cả nước nói chung. Phiên giải cho ý nghĩa to lớn này, PGS. Cơ cho biết: Ngoài công tác điều trị cho bệnh nhân, Bệnh viện Bạch Mai còn triển khai công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến cho cả nước. Các thiết bị mà JICA tài trợ đã hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho Bệnh viện Bạch Mai trong công tác đào tạo. Thông qua đó, năng lực của cán bộ y tế trong hệ thống được nâng cao, góp phần cải thiện hiệu quả điều trị và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân cả nước.

    Các Bài Viết Liên Quan